เสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์นับว่าเป็นไอเทมสุดคูลที่คนทั่วไปต่างก็มีติดตู้เสื้อผ้าไว้ ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาเล่าประวัติความเป็นมาของเสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์และทำไมมันถึงถูกเรียกว่าแจ็คเก็ตเบสบอล

ประวัติความเป็นมา

ประวัติของเสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์สามารถย้อนไปถึงสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อเครื่องบินถูกนำมาใช้รบเป็นครั้งแรก ในเวลานั้น ห้องนักบินจะเป็นแบบเปิดโล่ง ทำให้พวกนักบินต้องสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวในระดับความสูงที่สูงมาก และเพื่อต่อสู้กับสภาวะเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้เริ่มทดลองเสื้อผ้าและอุปกรณ์ประเภทต่างๆ เพื่อทำให้ร่างกายของพวกนักบินอบอุ่นและได้รับการปกป้องจากสภาพอากาศที่โหดร้ายนี้

เสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์ตัวแรกได้ถูกทำจากหนังและบุด้านในด้วยขน ซึ่งให้ความอบอุ่นและเป็นฉนวนสำหรับการบินในระดับความสูงที่สูงมาก ตัวเสื้อแจ็คเก็ตจะมีซิปปิดด้านหน้า ที่เอวและข้อมือจะรัดแน่นเพื่อป้องกันไม่ให้ลมและอากาศเย็นโดนตัวผู้สวมใส่โดยตรง ซึ่งบนตัวเสื้อแจ็คเก็ตมักจะติดประดับด้วยอาร์มทหารและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่างๆ ให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจในความสำเร็จของเหล่าทหาร

จุดเริ่มต้นของการเป็นแจ็คเก็ตเบสบอล

ต่อมาดีไซน์ของเสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์แบบดั่งเดิมได้รับการปรับปรุงด้วยวัสดุใหม่ที่มีน้ำหนัก ขอบเอวและปลายแขนยังเปลี่ยนเป็นวัสดุยืดได้ที่สวมใส่สบายและเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลทำให้เสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์เหมาะสำหรับกิจกรรมกีฬามากขึ้น รวมถึงกีฬาเบสบอล

ในช่วงต้นของทศวรรษ 1950 เสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลก็ได้เริ่มปรากฏในร้านค้าต่างๆ ซึ่งพวกมันจะมีการแสดงโลโก้และสีของทีม และได้กลายเป็นสินค้าแฟชั่นยอดนิยมสำหรับแฟนๆ ที่จะสวมใส่ในเกมการแข่งขัน เสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลยังถูกนำมาใช้โดยผู้เล่นเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นในระหว่างการแข่งขันและการฝึกซ้อมอีกด้วย

เมื่อเวลาผ่านไป เสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลได้กลายเป็นแฟชั่นหลักนอกเหนือจากในโลกของกีฬา มันได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่คนดังและนักดนตรี และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของหัวสมัยใหม่และความต่อต้านสังคมของเยาวชนและวัฒนธรรมแนวสตรีทแวร์ในเมือง
ในทุกวันนี้เสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลยังคงเป็นสินค้าแฟชั่นยอดนิยมที่มีรูปแบบและสไตล์ให้เลือกมากมาย แม้ว่ามันจะมาไกลจากต้นกำเนิดทางการทหารเดิมของมัน แต่สิ่งต่างๆของเสื้อแจ็คเก็ตบอมเบอร์ยังคงอยู่ในแจ็คเก็ตเบสบอลสมัยใหม่ ซึ่งยังคงเป็นเสื้อผ้าอเนกประสงค์และมีสไตล์เรื่อยมา หากคุณสนใจในการสั่งผลิตเสื้อแจ็คเก็ตเบสบอล ยูนิฟอร์มสตูดิโอ สามารถผลิตแจ็คเก็ตเบสบอลในแบบต่างๆที่คุณต้องการได้ หรือหากคุณต้องการใช้เสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลในจำนวนน้อย ทางเราก็มีบริการสินค้าแบบสำเร็จ ที่สามารถปักชื่อหรือโลโก้เพิ่มเติมได้ ติดต่อเราได้เลย https://www.uniformstu.com/
ถ้าชอบบทความนี้แชร์ให้เพื่อนเลยสิ

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับเรา

บริษัท ยูนิฟอร์ม สตูดิโอ จำกัด คือ บริษัทผู้ผลิตตัดเย็บงานชุดยูนิฟอร์มโดยตรงไม่ผ่านคนกลาง ดังนั้นท่านจึงมั่นใจได้ว่า ท่านจะได้รับชุดยูนิฟอร์มที่มีคุณภาพในราคาที่ยุติธรรมที่สุด เป้าหมายสำคัญของยูนิฟอร์ม สตูดิโอ คือลูกค้าที่สวมชุดยูนิฟอร์มของเราต้องดูดีและมีความพึงพอใจสูงสุด ดังนั้นเราจึงใส่ใจในกระบวนการออกแบบยูนิฟอร์ม การเลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบาย เน้นการตัดเย็บโดยทีมช่างชำนาญการที่มีประสบการณ์ คอยพัฒนากระบวนการผลิตและคัดสรรวัตถุดิบที่น่าสนใจใหม่ๆอยู่เสมอ
เรารับบริการผลิตชุดยูนิฟอร์มคุณภาพทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อโปโล, เสื้อเชิ้ตออฟฟิศ, เสื้อแจ็คเก็ต, เสื้อแจก, เสื้อกีฬาสี, เสื้อสำหรับงาน Event, ชุดช็อปช่าง, ชุดซาฟารี, ชุด Safety, เสื้อกาวน์ สำหรับห้อง LAB, เสื้อกาวน์สำหรับแพทย์, กางเกง, กระโปรง นอกจากนี้เสื้อผ้าแล้วเรายังผลิตหมวก ผ้ากันเปื้อน ผ้าขนหนูและสินค้ายูนิฟอร์มอื่นๆ อีกมากมาย และเรายังรับปักงาน พิมพ์ผ้า สำหรับท่านผู้ประกอบการเสื้อผ้าและยูนิฟอร์มอีกด้วย

หน้าแรก

สินค้า

Uniform Studio
ยูนิฟอร์มคุณภาพเพื่อคุณ

บริษัท ยูนิฟอร์ม สตูดิโอ จำกัด
728/8 หมู่ 3 ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270
uniformstu@gmail.comTel : 02-380-1755
uniformstu.com  mydeargift.com
Some of the images are taken from freepik.com